Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

GẠO LỨC LÀ GÌ?

Gạo lức hay còn gọi là gạo lứt, gạo lật là loại gạo chỉ say bỏ lớp vỏ trấu và còn giữ lại nguyên lớp vỏ cám, cũng vì thế mà gạo lức là loại gạo rất giàu vitamin và dinh dưỡng. Gạo lức khác với gạo trắng ở mức đọ xay xát bởi khi ta gia tăng mức đọ xay xát thì gạo lức trở thành gạo trắng.
Thủa xưa khi các thiết bị và công cụ xay xát còn chưa hiện đạ người ta dùng phương pháp giã gạo bằng chày và cối là chính. Phương pháp này cho chất lượng gạo gần như gạo lức nhưng không trắng được như gạo ngày nay
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh thành phầm của gạo lức bao gồm: tinh bột, chất xơ chất đạm, các loại vitamin B1,B2,B6....ngoài ra còn chứa hàm lượng cao các nguyên tố vi lượng như sắt, magie, canxi.....
TÁC DỤNG CỦA GẠO LỨC TRONG PHÒNG VÀ CHỮA BỆNH :
  1. Ngăn ngừa táo bón: do hàm lượng chất xơ trong lớp vỏ lức cao.
  2. Tốt cho hệ thần kinh: do trong mầm gạo có chất GABA ( Gama Amino Butyric Acid) chất giúp giảm bệnh mất trí nhớ.
  3. Rất tốt cho xương: do giàu magie, canxi giúp duy trì độ bền và chắc khỏe của xương. 
  4. Giúp giảm cân: chất xơ trong gạo lức giúp kiểm soát cơn đói và làm ta có cảm giác no lâu hơn, từ đó kiểm soát được trọng lượng cơ thể.
  5. Kiểm soát lượng đường trong máu: tốt cho người tiểu đường
  6. Giảm cholesterols : dầu và chất xơ trong lớp vỏ lức được biết đến với tác dụng giảm cholesterols hay nhiễm mỡ máu.
Từ những gợi ý trên chúng ta đã trả lời được câu hỏi gạo lức là gì và tác dụng trong phòng và trị bệnh như thế nào tuy nhiên để sử dụng gạo lức hiệu quả chúng ta nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hay bác sỹ về cách dùng cũng như hàm lượng dùng.
LIÊN HỆ TƯ VẤN Mr Thành 0902587171- 0909349988.
...........CHÚC CẢ NHÀ SỨC KHỎE........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét